Tất cả những việc giúp định hình
thương hiệu và trang hoàng, bày biện, thiết kế logo, banner, đại dương
bảng, báo giá, catalog,.. thật đẹp và theo cùng một loại màu chủ đạo sẽ
giúp in đậm vào tâm trí khách hàng cũ về salon của bạn, ngoài ra với
khách hàng thế hệ bước vào cửa hàng, họ cũng sẽ có một cảm giác nhẹ
nhàng, thoải mái và đồng nhất tâm trạng thư thái với sự hài lòng sau khi
làm dịch vụ có một bộ sản phẩm rất hài lòng. Họ sau đó sẽ không lẫn lộn
thương hiệu của bạn với bất kỳ thương hiệu nào khác bởi vì bạn là duy
nhất.
Trong quá trình tìm kiếm khu chợ, bạn
cũng nên chọn một cửa hàng có không gian phù hợp đặt bạn có thể trang
hoàng theo chuẩn phong cách mà bạn đã định hình, tránh bị các đối tượng
tại cửa hàng đó tác động làm phá vỡ đổi thay phong cách, nhất là với
những chủ nhân nào đã hoặc có ý định sở hữu một chuỗi gồm nhiều siêu thị
thì chúng ta càng cần phải chú ý tới việc chọn không gian siêu thị,
tránh các trường hợp như: Cửa hàng có cầu thang gỗ nâu, trong khi chuỗi
cửa hàng của bạn chọn là tông màu trắng + xanh lam + đen, bạn không thể
thay thế cả cái cầu thang sẵn có đó được, bạn giữ lại thì nó phá vỡ hoàn
toàn không gian chuẩn mà bạn đã chọn cho các khu chợ của mình
Sau khi chọn được không gian tốt, bạn cần
cẩn thận đến việc chọn đồ bày biện và trang hoàng vào khu chợ, nhiều
bạn trẻ đi mua đồ thanh lý hoặc đến các địa chỉ mua đồ cho tiệm, các bạn
cứ thấy hay hay, thấy đẹp đẹp là mua thôi nhưng quên đi hoàn toàn nhân
tố định hình thương hiệu cho khách hàng. Nếu bạn chọn tông màu trắng +
xanh lam + đen thì bạn cần chọn các đồ vật trang trí sao cho nó đi theo
đúng các tông này, nên có 3 hoặc tối đa là 4 loại màu chủ đạo, các bộ
phận không thể có màu chính xác thì bạn chọn tông màu gần nhất, tránh
chọn loại màu khác biệt quá lớn, các cụ thể bạn bắt buộc phải cần cẩn
thận theo cùng một loại màu:
- Biển bảng bên ngoài mặt tiền khu chợ
- Biển bảng background bên trong (thường ở
sau quầy lễ tân hoặc ở mảng tường chính), nên chọn một bức tranh hoặc
tác phẩm nghệ thuật nào đó và cho nó sinh ra ở mảng tường chính, thay vì
là một cái tủ cồng kềnh đề đồ, kèm màu sắc lôm côm giữa đủ các chuyên
mục đồ, đồ sơn và làm cho khách bạn nên đặt ngắn gọn 1 góc nào đó dễ
lấy, dễ tìm kiếm kiếm. Hãy biến không gian của bạ thành một không gian
nghệ thuật, khách đến để lùng kiếm cảm giác thư thái và hài lòng hơn là
đến chỉ để vẽ một bộ móng xong rồi về. Như thế họ sẽ rất dễ bị cửa hàng
khác thuyết phục và sẽ dời xa bạn, thời đại ngày nay, con người ta bán
hàng bằng cảm xúc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét